Lễ hội văn hóa ẩm thực quốc tế lần đầu tiên diễn ra tại Bến Bạch Đằng - quận 1

Lễ hội văn hóa  ẩm thực quốc tế lần đầu tiên diễn ra tại Bến Bạch Đằng - quận 1

LỄ HỘI VĂN HÓA ẨM THỰC QUỐC TẾ LẦN ĐẦU TIÊN DIỄN RA TẠI BẾN BẠCH ĐẰNG - QUẬN 1

Tin cực hot dành cho các tín đồ ẩm thực khắp Sài Gòn ! Từ ngày 1 - 4/12/2022 tại Công Viên Bến Bạch Đằng, Quận 1 sẽ diễn ra lễ hội ẩm thực siêu hoành tráng " Không gian văn hoá ẩm thực Sài Gòn - TP.HCM Xưa và Nay" trong khuôn khổ Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta” năm 2022.

- Từ ngày 1/12 không gian văn hóa ẩm thực Sài Gòn - TP.HCM xưa và nay đã chính thức mở cửa chào đón toàn bộ du khách trong và ngoài nước đang sinh cùng với người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP.HCM đến tham quan và thuổng thức các món ăn, đặc sản các vùng miền.

- Lễ hội không chỉ mang tới những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam mà còn tạo điều kiện cho cộng đồng các nước giới thiệu và quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa dân tộc đến đồng đảo nhân dân thành phố, tạo sân chơi cho cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM hội nhập đời sống văn hóa TP cũng như người dân được tiếp cận, hiểu rõ hơn về nét đặc trưng văn hóa các nước trên thế giới. Đại diện đơn vị tổ chức Lễ hội, bà Trần Thị Hồng Loan, Giám đốc Công ty TNHH Xúc tiến Thương mại Du lịch Nam Phương cho hay

- Đặc biệt lễ hội lần này với sự tài trợ là công ty Suntory Pepsico Việt Nam cùng các nhãn hàng nổi tiếng như Pepsi, Mirinda, 7up,... hứa hẹn sẽ mang đến nhiều chương trình nhận quà hấp dẫn.

- Lễ hội với sự có mặt của 50 gian hàng đại diện của các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực quà tặng, lưu niệm, trang trí, nhà hàng, khách sạn; các đơn vị kinh doanh ăn uống có những món ngon của các nước trong khu vực.

-  Điểm nhấn tại sự kiện năm nay tập trung vào những món ăn đặc sắc với hàng trăm món ngon mang đậm nét ẩm thực đường phố của các quốc gia ASEAN, điển hình như món Som tum (gỏi đu đủ) và Pad Thái của Thái Lan.

gỏi ca angiha.com

nem nương angiha.com

- Góp phần thêm đa dạng còn có món cơm lam ngũ sắc đặc trưng của Lào, cùng các món nhúng và xiên que kiểu Malaysia... Đặc biệt ấn tượng, tại đây còn xuất hiện cả những món vô cùng lạ lẫm đối thực khách nước ngoài, được chế biến từ côn trùng như bò cạp chiên giòn hay rắn mối nướng...

văn hóa ẩm thực Việt Nam  angiha.com

bò cạp chiên giòn hay rắn mối nướng... angiha.com

- Đặc biệt là các món bánh đặc trưng của Việt Nam, riêng ngày sẽ  2.12 có hoạt động trưng bày "100 món bánh xưa và nay" của nghệ nhân Ngọc Lan cùng các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như: Sân khấu nổi trên ghe bầu cùng các tiết mục biểu diễn nhạc trẻ ngay cổng mô hình Chợ Bến Thành thu nhỏ trong không gian lễ hội...

bánh trái cây angiha.com

- Ở khu vực "Đặc sản các vùng miền" sẽ trưng bày và bán các sản phẩm truyền thống của địa phương các miền như : Mật hoa dừa Trà Vinh, Bánh Pía Phúc An Tây Ninh, Đặc sản Hana Dalat, Cà phê trái cây các vùng miền, Bún phở miến Happinut Quảng Nam..

bún bò angiha.com

- Ngoài ra, còn các loại thức uống giải khát được pha chế mang hương vị riêng của vùng khí hậu nhiệt đới, điều này cũng chính là điểm thu hút hàng nghìn lượt du khách tham quan và thưởng thức ẩm thực trong các ngày qua.

- Với quy mô hoành tráng như vậy sự kiện lần này hứa hẹn sẽ thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham gia và hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị đồng thời sự kiện chắc chắn tạo được tiếng vang tạo cuối năm 2022 tạo tiền đề nhân rộng các hoạt động hợp tác quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam giao lưu các nước trong năm 2023 sắp đến.

văn hóa ẩm thực Việt Nam angiha.com

 

 

Tư vấn Đầu tư BĐS
093 999 3068